Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Vì sao bị lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là bệnh lý lành tính, thường gặp ở phụ nữ tuổi 35-50, tuy nhiên bệnh gây ảnh hưởng lên đến sinh hoạt của phụ nữ, đặc biệt gây đau bụng dữ dội vào những ngày "đèn đỏ". Nhiều chị em vẫn chưa biết nguyên nhân vì sao bị lạc nội mạc tử cung. Mời chị em đọc bài viết chia sẻ của bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung để giải mã những thắc mắc của mình.


Lạc nội mạc tử cung là tình trạng nội mạc tử cung, niêm mạc tử cung phát triển không đúng vị trí, thay vào đó nó bám vào buồng trứng, ruột, sau tử cung hay bàng quang... ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Lạc nội mạc tử cung là một trong các nguyên nhân hàng đầu gây hiếm muộn ở nữ giới dù không phải 100% bị bệnh là vô sinh.

Bệnh chỉ có thể được phát hiện và chẩn đoán thông qua hình ảnh chụp cộng hưởng từ hoặc siêu âm để xác định sự tăng trưởng bất thường của nội mạc tử cung.
Cũng giống như nhiều bệnh khác, bệnh lạc nội mạc tử cung vẫn có thể bị hiểu lầm bởi không phải chị em nào cũng nắm được các vấn đề liên quan đến bệnh này.


Vì sao bị lạc nội mạc tử cung


Những nguyên nhân làm cho máu kinh chảy ngược trở lại cũng chính là nguyên nhân của bệnh lạc nội mạc tử cung. Ở con gái có thể do trong ngày hành kinh, cổ tử cung đóng kín (lẽ ra phải hé mở) nên khi tử cung co bóp đẩy máu kinh ra thì máu chảy ngược lại. Ở phụ nữ có gia đình, đa số nguyên nhân là do giao hợp khi có kinh, dương vật đã đẩy máu kinh đi ngược lại.

Hiện nay, nguyên nhân chính xác gây ra lạc nội mạc tử cung vẫn chưa được rõ rệt. Bệnh nhân lạc nội mạc tử cung có các triệu chứng như: đau bụng dữ dội trong chu kỳ kinh nguyệt, bệnh càng lâu ngày thì đau càng nặng và đặc biệt là có thể gây vô sinh nếu không được điều trị kịp thời. Bệnh nhân cũng thường bị đau trong và sau khi giao hợp, khi đi vệ sinh và một số triệu chứng khác như mệt mỏi, buồn nôn, xuất huyết nhiều.

Hơn nữa, bệnh còn có khả năng phát triển thành một số loại ung thư. Vì thế, mọi sinh hoạt, học tập, làm việc của bệnh nhân sẽ bị ảnh hưởng vì những sự phiền muộn này gây ra.

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân của bệnh lạc nội mạc tử cung, hãy trò chuyện với chuyên gia tư vấn của phòng khám phụ khoa 59 Khương Trung để hiểu rõ hơn tình trạng bệnh của mình. Phòng khám phụ khoa chúng tôi làm việc tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ và chủ nhật) nên bạn có thể đến khám và điều trị bất cứ lúc nào. Hotline: 0438288288 hãy liên lạc với chúng tôi để được các chuyên giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design