Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Mổ nội soi polyp tử cung

Hiện nay phụ nữ trẻ tuổi có nguy cơ bị polyp tử cung khá cao, đây cũng là một trong những mối lo ngại lớn nhất của chị em vì bệnh có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản. Phương pháp điều trị phổ biến đó là mổ nội soi polyp tử cung.


Polyp tử cung là gì?

– Polyp tử cung là một khối u dính vào thành trong của tử cung và sa vào buồng tử cung. Polyp được hình thành từ sự phát triển quá mức của các tế bào lát mặt trong tử cung (nội mạc tử cung).
– Polyp có kích thước từ vài milimet cho đến vài cm. Chúng được nối vào thành tử cung bởi một chân rộng hoặc một cuống nhỏ.
Những người bị polyp sẽ gặp khó khăn trong việc có thai, gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục, có khả năng dẫn đến bệnh ung thư tử cung. Với những phụ nữ mang thang sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi.

Mổ nội soi polyp tử cung được tiến hành như thế nào?



Mổ nội soi là một trong những phương pháp phẫu thuật an toàn vì nó không cần mổ ổ bụng, không đau sau khi mổ và sức khỏe hồi phục nhanh chóng hơn người bệnh có thể trở lại với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày nhanh chóng hơn.

Các bác sĩ sẽ sử dụng một ống nội soi có gắn liền với máy quay phim và nguồn sáng để có thể quan sát rõ ràng ở trong buồng tử cung của bệnh nhân.

Mổ nội soi polyp tử cung sẽ được tiến hành trải qua 2 bước cụ thể:

Bước 1: Tiến hành nội soi chẩn đoán: Bệnh nhân sẽ được gây mê nhưng vẫn còn tỉnh. Bác sĩ đưa một những dụng cụ chuyên dụng ở trên đã cung cấp và buồng tử cung đồng thời bơm nước vào buồng tử cung để cho tử cung dãn dần ra và phát hiện vị trí polyp cần loại bỏ.

Bước 2: Nội soi phẫu thuật: Sau khi xác định được vị trí xuất hiện polyp thì sẽ tiến hành điều trị ngay.
Lưu ý: Một số trường hợp không nên tiến hành mổ nội soi polyp tử cung đó là:
– Chị em phụ nữ đang mang thai.
– Đang có các vấn đề ở đường sinh dục chủ yếu là nhiễm trùng đường sinh dục.
– Polyp tử cung nếu có kích thức lớn hơn 5cm thì cũng không nên tiến hành mổ nội soi mà cần tiến hành giảm kích thước của khối u trước.
– Những người đang có bệnh lý ác tính ở buồng tử cung cũng không nên thực hiện.
– Người bị dị ứng với các chất làm căng buồng tử cung.

Chị em bị polyp tử cung, chưa biết đến địa chỉ nào tin cậy. Có thể đến với phòng khám đa khoa Khương Trung, Thanh Xuân, Hà nội để được những bác sĩ chuyên gia tư vấn các điều trị, phòng khám có đầy đủ các thiết bị có thể mổ nội soi polyp luôn được tiệt trùng đầy đủ đảm bảo vệ sinh an toàn. Gọi đến số 0438288288 để đặt lịch và giải đáp những thắc mắc của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design