Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Cách chữa bệnh viêm nội mạc tử cung

Bệnh viêm nội mạc tử cung càng ngày càng khiến nhiều chị em phụ nữ mắc phải. Bệnh không chỉ làm giảm khả năng sinh sản, thậm chí còn dẫn đến vô sinh hiếm muôn, điều này lam ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn đọc biết thêm thông tin và cách chữa bệnh viêm nội mạc tử cung.

Bênh viêm nội mạc tử cung


Viêm nhiễm cơ quan sinh dục sinh dục như viêm âm đạo,viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung . Mầm bệnh thường gặp nhất lậu cầu, …Vi khuẩn có xu hướng lây lan lên trên. Khi các viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục ngoài không được điều trị hoăc điều trị không triệt để sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn ngược dòng gây viêm lan đến tử cung, nội mạc tử cung.

- Do nhiễm trùng sau sảy thai, sinh đẻ, hoặc đặt dụng cụ tránh thai vào tử cung: Việc đặt dụng cụ tránh thai, can thiệp ngoại khoa vào tử cung, …cũng có thể gây bị viêm nội mạc tử cung. Nhiễm trùng thường bắt đầu từ vùng rau bám và nguyên nhân gây bệnh viêm nội mạc tử cung thường là do sản dịch (chất dịch lẫn máu từ tử cung chảy ra sau khi đẻ hoặc sảy) bị ứ đọng không thoát được ra ngoài hoặc do sót rau sau khi sảy hoặc đẻ.

- Do không chú ý vệ sinh: Không chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục, giao hợp trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc cuộc sống tình dục rối loạn cũng có thể khiến bạn bị viêm nội mạc tử cung cấp tính. Tác nhân gây bệnh chủ yếu là vi khuẩn ở âm đạo và cổ tử cung.

Biểu hiện của bệnh viêm nội mạc tử cung:


- Trong trường hợp bị viêm nội mạc tử cung cấp tính: Chị em sẽ có biểu hiện sốt cao, đau dữ dội vùng bụng dưới rốn, khí hư ra nhiều có mủ đặc, xanh, đặc quánh. Trong trường hợp nếu nhiễm khuẩn thì khí hư sẽ có mùi hôi. Trường hợp bệnh nhân sau sinh nếu bị viêm nội mạc thì sản dịch sẽ có mùi hôi, kinh nguyệt xuất hiện không đều, dễ bị xuất huyết tử cung, vùng bụng dưới đau dữ dội. Thêm những dấu hiệu kèm theo khác chị em có thể căn cứ để nhận biết đó là cảm thấy nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau buốt đường tiết niệu, tiêu chảy, táo bón…

- Trường hợp viêm nội mạc tử cung mạn tính: Nếu chị em bị viêm nội mạc tử cung mãn tính, các triệu chứng cơ bản sẽ là chướng bụng, dịch âm đạo ra nhiều có kèm theo máu, màu sắc dịch âm đạo cũng thay đổi khác thường. Chị em cũng có thể bị táo bón, đau vùng bụng dưới, cơ thể khó chịu… khi viêm nhiễm đã ở giai đoạn mạn tình. 

- Trường hợp viêm nhiễm mạn tính xảy ra, khi viêm nhiễm ăn sâu vào lớp tử cung sẽ sâu vào lớp cơ tử cung cũng là khi cơ thể chị em đồng thời xuất hiện bệnh viêm tiểu khung (nhiễm trùng cơ quan sinh dục nữ - tử cung, ống dẫn trứng, cổ tử cung và buồng trứng). 



- Khi bị viêm nội mạc tử cung, chị em cũng sẽ thấy một vài biểu hiện của bệnh viêm nội mạc tử cung khác như: Đau vùng chậu và đường ruột; Đau đớn khi tới chu kỳ kinh nguyệt; Đau khi quan hệ tình dục…

Cách chữa bệnh viêm nội mạc tử cung


Cách chữa bệnh viêm nội mạc tử cung mang lại hiệu quả nhất chính là chữa theo nguyên nhân gây ra. Từ việc tìm hiểu nguyên nhân viêm nội mạc tử cung bắt nguồn từ sự tấn công gây hại trực tiếp của các loại khuẩn nấm, virut gây ra, viêm nội mạc tử cung và các điều trị chủ yếu là dùng thuốc kháng sinh. Thuốc phát huy tác dung nhanh để khắc phục các triệu chứng viêm, đồng thời ổn định hoạt động cơ sở sinh dục, ổn định sức khỏe phụ khoa,

Trong trường hợp, bệnh viêm nội mạc tử cung bộ phát do lây nhiễm chéo từ các bệnh viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung và các bệnh phụ khoa khác. Bác sĩ sẽ cân nhắc cách điều trị bệnh viêm nội mạc tử cung dứt điểm theo các nguyên nhân gây ra. Chỉ khi các bệnh lý được chữa trị đồng thời, các tác nhân gây viêm không bị tái phát nhiều lần, hệ cơ quan sinh dục đi vào hoạt động ổn định. Các triệu chứng viêm nội mạc tử cung sẽ được khắc phục về lâu dài.

Các chuyên gia hàng đầu cho biết, cách chữa bệnh viêm nội mạc tử cung không quá phức tạp, hạn chế tối đa can thiệp ngoại khoa, tuy nhiên, các triệu chứng viêm chỉ được khắc phục bằng cách hiệu quả, an toàn và mang lại tác dụng cao khi được chữa trị tại cơ sở y tế uy tín. Sự đảm bảo về điều kiện vật chất kỹ thuật, năng lực và tâm huyết của đội ngũ bác sĩ sẽ giúp thăm khám bệnh chính xác  và chỉ định cách điều trị phù hợp, an toàn và hiệu quả cao.

Qua đây, bác sĩ khuyến cáo đến người bệnh thông tin về phòng khám đa khoa Khương Trung. Cần được tư vấn thông tin và những cách điều trị bệnh viêm nội mạc tử cung , chị em có thể lựa chọn đến phòng khám tại địa chỉ số 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. Với uy tín nhiều năm trong thăm khám chữa bệnh viêm nội mạc tử cung, các bệnh phụ khoa, và chăm sóc sức khỏe sinh sản, các bác sĩ tại phòng khám sẽ giúp chữa bệnh nhanh chóng, hiệu quả và an toàn nhất với sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design