Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Bị polyp tử cung ăn uống cần chú ý vấn đề gì?

Người bị polyp tử cung chú ý đến chế độ nghỉ ngơi không thôi chưa đủ, chế độ ăn uống cũng là điều mà chị em cần đặc biệt quan tâm vì thiết lập một chế độ ăn khoa học, hợp lý cũng là cách hạn chê sự phát triển của polyp tử cung.

Đậu phụ và các chế phẩm tử đậu

Các loại thực phẩm như đậu phụ, sữa đậu nành, đậu hũ, cần tây, bông cải xanh, giá, đậu Hà Lan… Những thực phẩm này có thể bổ sung estrogen thực vật. Estrogen thực vật bao hàm isoflavones, lignin được các nhà khoa học công nhận có tác dụng chống oxy hóa.

Bổ sung kẽm và selenium

Kẽm và selenium có tác dụng sản sinh ra tế bào miễn dịch và phát huy cao độ chức năng của tế bào miễn dịch. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, hàm lượng kẽm và selenium trong cơ thể thấp có thể làm giảm chức năng hệ thống miễn dịch.

Bổ sung vitamin C


Vitamin C có thể  giúp khống chế virut gây hại, điều này rất quan trọng trong việc ngăn ngừa polyp  tử cung. Ngoài ra, vitamin C cũng có liên quan với tỉ  lệ mắc polyp tử cung. Theo nhiều nghiên cứu, khi lượng vitamin C tăng thì nguy cơ mắc polyp tử cung giảm đi.
Các thực phẩm có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao
Có thể bạn chưa biết các chất chống oxy hóa như anh đào, dưa hấu, chanh, nho, cam không những giúp chống lão hóa da mà còn hạn chế sự phát triển kích thước các khối u, ngăn chặn tái phát lần 2


Thực phẩm cần hạn chế

Bệnh nhân mắc polyp tử cung không phải kiêng quá nhiều, chỉ không nên ăn các thực phẩm cay nóng, đồ hộp hoặc đồ chiên rán. Không uống rượu bia, hút thuốc lá. Ăn uống đủ bữa, đủ chất, ưu tiên các nhóm thực phẩm như đã kể trên sẽ giúp khỏi bệnh trong thời gian ngắn.

Mong rằng nhưng kiến thức ở trên sẽ giúp ích cho bạn về việc sắp xếp khẩu phần ăn hợp lý cho mình. Chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design