Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

Triệu chứng viêm tinh hoàn khi bị quai bị

Theo thống kê của bộ y tế, có 20% nam giới mắc viêm tinh hoàn nguyên nhân là do bệnh quai bị. Quai bị là một bệnh lành tính, nhưng nếu không được điều trị sớm và dứt điểm, nguy cơ bị viêm tinh hoàn là rất lớn, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới. Vậy trieu chung viem tinh hoan khi bi quai bi là như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có thêm những thông tin và cách điều trị bệnh hiệu quả.

Nhận biết triệu chứng viêm tinh hoàn khi bị quai bị

Có thể nhiều người sẽ thắc mắc, tại sao bệnh quai bị lại dẫn đến biến chứng viêm tinh hoàn? Nguyên nhân là do virus quai bị khi xâm nhập vào cơ thể sẽ tự nhân lên nhanh chóng, ngoài viêm tuyến nước bọt, virus còn lây nhiễm sang các bộ phận khác trong cơ thể, trong đó có tinh hoàn. Khi virus tấn công vào tinh hoàn, sẽ gây viêm nhiễm nhi mô, ngăn cản máu đi nuôi tinh hoàn, tăng áp lực và khiến cho tinh hoàn nóng lên, phù nề. Dần dần sẽ khiến cho tinh hoàn bị viêm.

triệu chứng viêm tinh hoàn khi bị quai bị

Triệu chứng của viêm tinh hoàn khi bị quai bị

Viêm tinh hoàn do virus quai bị thường gặp nhất ở nam giới đang trong độ tuổi trưởng thành. Sau khi viêm tuyến nước bọt từ 5 đến 7 sẽ có nguy cơ biến chứng thành viêm tinh hoàn. Khi đó sẽ xuất hiện một số trieu chung viem tinh hoan khi bi quai bi thường gặp như:
- Viêm nhiễm sẽ xuất hiện ở một bên tinh hoàn, tỷ lệ xuất hiện ở cả hai bên tinh hoàn xảy ra là rất thấp.
- Cơ thể có tình trạng phát sốt, thậm chí còn sốt cao hơn so với lúc bị viêm tuyến nước bọt
- Tinh hoàn sưng đau và tấy đỏ
- Vùng da bìu trở nên phù nề rõ rệt, căng và sưng, bóng khiến người bệnh cảm thấy vướng víu ở bẹn.
- Cảm giác đau đớn ở vùng kín càng tăng khi nam giới vận động, đi tiểu hoặc quan hệ tình dục.
- Người bệnh luôn trong trạng thái mệt mỏi, chán ăn, căng thẳng, tinh thần giảm sút, đau bụng âm ỉ.
Đáng lo ngại nhất của chứng viêm tinh hoàn khi bị quai bị là có nguy cơ biến chứng teo tinh hoàn rất cao nếu không được điều trị kịp thời. Đây là nguyên nhân khiến nam giới mắc bệnh quai bị thường có khả năng bị vô sinh – hiếm muộn lớn.

Cần làm gì khi có triệu chứng viêm tinh hoàn khi bị quai bị

triệu chứng viêm tinh hoàn khi bị quai bị

Trước những biến chứng nguy hiểm của bệnh, khi có triệu chứng viêm tinh hoàn quai bị, nam giới cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tiến hành xét nghiệm nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh. Sau khi có kết quả thăm khám, các bác sĩ sẽ dựa theo tình trạng bệnh và đưa cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Trường hợp viêm tinh hoàn ở mức độ nhẹ: Bệnh nhân sẽ được khuyến cáo sử dụng các loại thuốc kháng sinh, tiêu viêm, kết hợp với áp dụng vật lý trị liệu để điều trị bệnh, hỗ trợ tiêu sưng, giảm đau. Ngoài ra, bạn cũng có thể trườm đá lạnh vào vùng bìu để giảm các triệu chứng của bệnh.

Trường hợp viêm tinh hoàn ở mức độ nặng: Với những trường hợp viêm tinh hoàn mãn tính, xuất hiện những biến chứng như tràn dịch tinh hoàn, áp-xe, teo tinh hoàn, ngoại việc sử dụng thuốc, bạn nên tiến hành tiểu phẫu để thực hiện hút dịch mủ, loại bỏ tiêu viêm và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết cách điều trị bệnh viêm tinh hoàn ở đâu an toàn và hiệu quả, hãy liên hệ ngay tới số điện thoại 0296.398.1111 để đặt lịch khám trực tiếp tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc. Phòng khám Kiến Quốc là một trong những địa chỉ đáng tin cậy cho rất nhiều nam giới bị viêm tinh hoàn nói riêng và nam giới mắc các bệnh phụ khoa nói chung. Đến với phòng khám bạn sẽ hoàn toàn yên tâm với chất lượng và hiệu quả điều trị tại đây.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong việc nhận biết triệu chứng viêm tinh hoàn quai bị đồng thời có biện pháp điều trị kịp thời khi phát hiện bệnh. Mọi ý kiến thắc mắc vui lòng liên hệ số điện thoại 0296.398.1111 để được các bác sĩ, chuyên gia tư vấn và giải đáp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design