Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Thế nào là dính buồng tử cung

Dính buồng tử cung là một trong những biến chứng thường gặp ngay sau nạo phá thai. Chị em cần hiểu rõ thế nào là dính buồng tử cung để có những biện pháp phòng tránh tốt nhất.



Thế nào là dính buồng tử cung


Dính buồng tử cung dạ con chính là tình trạng lớp niêm mạc tử cung hay các thành tử cung bị dính lại với nhau. Nguyên nhân gây nên hiện tượng đó chính là thường do nạo hút thai không an toàn, hoặc đáy nội mạc tử cung bị suy thái.

Do các thành tử cung bị dính lại với nhau nên nó sẽ khiến cho các niêm mạc tử cung không thể phát triển và tái tạo kịp thời, vì thế nó sẽ ảnh hưởng gây những biểu hiện: rối loạn kinh nguyệt, có xuất hiện những cơn đau vùng bụng dưới, cơ thể thường xuyên mệt mỏi suy nhược, có bất thường về thai nhi hoặc khả nang mang thai.

Khi phát hiện ra những biểu hiện của dính buồng tử cung đó các chị em nên đi khám ngay tại phòng khám đa khoa để kịp thời chữa trị gây những tác hại lớn như: gây vô sinh ở nữ giới, dễ gây sảy thai, sinh non, làm tổn thương nghiêm trọng đến buồng tử cung, gay viêm nhiễm. Dính buồng tử cung làm tăng nguy cơ bị mang thai ngoài tử cung, có thể gây suy thai ở giai đoạn đầu hoặc giữa chu kỳ thai.

 Vì điều đó nên các chị em cần cảnh giác với bệnh dính buồng tử cung. Đi khám định kỳ thường xuyên, có hiện xuất hiện hiện tượng lạ đi khám ngay tại phòng khám để kịp thời chữa trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design