Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

lạc nội mạc tử cung ở tầng sinh môn

Lạc nội mạc tử cung là bệnh lý lành tính, thường gặp ở phụ nữ tuổi 35-50, tuy nhiên bệnh gây ảnh hưởng lên đến sinh hoạt của phụ nữ, Hiện nay có khá nhiều chị em mắc lạc nội mạc tử cung ở tầng sinh môn. Để biết thêm thông tin chi tiết của bệnh mời bạn đọc bài viết dưới đây.


Người mắc bệnh lạc nội mạc tử cung thường có những biểu hiện như: chảy máu nặng nề hoặc kéo dài trong thời kỳ kinh nguyệt, chảy máu giữa các chu kỳ kinh, cơ co thắt nặng hoặc đau bụng dữ dội ở vùng bụng dưới khi hành kinh, đau khi giao hợp, kích thước tử cung to lên bất thường, nếu để ý thấy sẽ thấy vùng bụng dưới lớn hơn. Có những trường hợp không có triệu chứng gì,...

Lạc nội mạc tử cung ở tầng sinh môn  là gì?


Theo thống kê, hiện nay tình trạng nữ giới tuổi trưởng thành bị lạc nội mạc tử cung tăng cao nhất là bạn nữ đã có quan hệ tình dục. Bình thường do can thiệp phẫu thuật tại vùng chậu, cơ quan sinh dục, do trào ngược máu kinh mà lạc nội mạc tử cung hình thành.

Lạc nội mạc tử cung thường thấy tại vị trí vùng chậu, ổ bụng nhưng cũng có thể ở bất cứ cơ quan nào trên cơ thể thậm chí là ở não. Và lạc nội mạc tử cung ở tầng sinh môn là một vị trí dễ gặp phải nhất là với những chị em có vết khâu ở tầng sinh môn sau sinh đẻ.

Các dấu hiệu khi mắc bệnh lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ thông thường là triệu chứng đau chằn bụng, đau ở những vị trí có ổ nội mạc tử cung và kèm hiện tượng chảy máu bất thường ở tại vị trí đó. Một số ít gặp hơn là các triệu chứng không mấy rõ ràng, thậm chí là khi khám với những bác sĩ ít năm kinh nghiệm thì rất khó nhận thấy bất thường.

Theo như mô tả thì chị bị đau ở vết khâu tại tầng sinh môn và được biết là bị mắc bệnh lạc nội mạc tử cung, vấn đề này có thể lý giải đó là: khi sinh và khi sổ nhau thai, các tế bào nội mạc tử cung cũng với đó bị trôi ra ngoài âm đạo và bám lại ở vết khâu tầng sinh môn và gây lạc nội mạc tử cung ở tầng sinh môn.

Lạc nội mạc tử cung ở tầng sinh môn cũng như các vị trí khác đều gây nên các tổn thương thực thế, dễ dẫn đến viêm nhiễm. Đặc biệt là tổn thương tại vùng chậu, viêm nhiễm có thể gây tắc dính vòi trứng, sẹo hóa và khiến bạn nữ khó khăn khi thụ thai, bị vô sinh, hiếm muộn.

Vùng tầng sinh môn là vị trí gần với hậu môn, vì thế khi bị lạc nội mạc tử cung ở tầng sinh môn thì khả năng nhiễm khuẩn rất cao, việc đau nhức kéo dài cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, công việc và cuộc sống của bạn. Vậy lời khuyên từ các bác sĩ Phòng khám đa khoa Khương Trung đó là bạn nên đi khám lại hoặc tìm đến một địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được bác sĩ khám.

Phòng khám đa khoa Khương Trung là một trong những trung tâm chuyên khoa sức khỏe sinh sản uy tín tại thủ đô Hà Nội, thăm khám và điều trị lạc nội mạc tử cung các bệnh phụ khoa hiệu quả, an toàn tuyệt đối.

Với bệnh lạc nội mạc tử cung ở tầng sinh môn tùy theo tình trạng và mức độ bệnh của bạn mà bác sĩ có thể chỉ định điều trị nội khoa hoặc ngoại khoa.

Mọi thắc mắc cần giải đáp thêm về lạc nội mạc tử cung ở tầng sinh môn là gì? Bạn hãy liên hệ về đường dây nóng: 0438 288 288 hoặc trực tiếp đến 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội, bác sĩ của chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design