Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Triệu chứng của bệnh viêm nội mạc tử cung

Thông thường phía trong bề mặt tử cung có một lớp niêm mạc mềm, xốp bao phủ. Lớp niêm mạc này dày lên và bong ra khi xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt. Lớp tế bào bong đến đâu thì các tế bào ở lớp đáy lại bắt đầu phát triển để tạo nên lớp niêm mạc và lại tiến triển theo chu kỳ kinh nguyệt tiếp đó.


Viêm nội mạc tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra trong buồng tử cung do vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng gây ra. Nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung thường do mầm bệnh lan truyền từ dưới lên như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo. Mầm bệnh thường gặp nhất là lậu cầu,chlamydia.

Triệu chứng của viêm nội mạc tử cung là  đau bụng dữ dội trước và trong khi chu kỳ kinh nguyệt; đau khi quan hệ vợ chồng. Bệnh nhân thường thấy mệt mỏi, đau buốt đường tiết niệu, tiêu chảy, táo bón, nôn mửa... Trong nhiều trường hợp, các triệu chứng này còn kèm theo dị ứng, thường xuyên bị viêm nhiễm ở vùng kín.

Ngoài ra nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung do mầm bệnh lan truyền thì viêm nội mạc tử cung còn do nhiễm trùng sau sảy, nạo hút thai, đẻ, do sản dịch (chất dịch lẫn máu từ tử cung chảy ra sau khi đẻ, sảy, nạo, hút thai) bị ứ đọng không thoát ra ngoài hoặc do sót rau, sót thai sau khi sảy, đẻ, nạo hút thai.Viêm nội mạc tử cung thường bắt đầu sau 2-3 ngày kể từ khi sinh nở hoặc sảy thai.

Viêm nội mạc tử cung là niêm mạc tử cung bị viêm. Khi bị viêm cấp người bệnh thấy  đau bụng dưới âm ỉ, ra nhiều khí hư kèm mủ, sốt. Nếu điều trị không đúng hoặc không chữa trị, bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, mà biểu hiện chính thường là đau bụng dưới, chảy máu tử cung, rối loạn kinh nguyệt.

Viêm nội mạc tử cung là căn bệnh  nguy hiểm nếu không được phát hiện để điều trị hoặc điều trị không đúng cách có thể gây những biến chứng như viêm phần phụ, nhiễm khuẩn huyết. Ngoài ra cũng cần vệ sinh vùng kín đúng cách, đặc biệt là trong những ngày có kinh nguyệt để tránh các viêm nhiễm.

Khi đã phát hiện các triệu chứng của viêm nội mạc tử cung nhất thiết phải thăm khám và điều trị viêm nhiễm bằng thuốc dưới sự chỉ dẫn của bác sỹ.Tái thăm khám vùng kín sau đợt điều trị ngay sau 1,2 ngày sạch kinh.Tránh thụt rửa vùng kín bằng các dung dịch có mùi thơm hoặc xà phòng. Nên tránh quan hệ vợ chồng trong thời gian điều trị viêm nhiễm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design