Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Mổ nội soi polyp buồng tử cung

Ở nữ giới, polyp tử cung là căn bệnh phụ khoa dễ gặp trong độ tuổi sinh sản. Polyp có thể xuất hiện với số lượng 1 hoặc nhiều và có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản khi chúng phát triển với kích thước lớn. Mổ nội soi polyp buồng tử cung là một biện pháp giúp loại bỏ những ảnh hưởng này.




Mổ nội soi polyp buồng tử cung như thế nào?


Để thực hiện polyp buồng tử cung, bệnh nhân cần thực hiện thăm khám phụ khoa để xác định kích thước và vị trí của khối polyp cũng như tính chất của khối polyp (ác tính). Từ đó, sẽ giúp bác sĩ thực hiện việc điều trị chính xác hơn.
Khi thực hiện mổ nội soi polyp tử cung bao gồm các bước sau:
Bước 1: Gây mê bộ phận sinh dục
Bước 2: Đưa dụng cụ phẫu thuật nội soi vào buồng tử cung thông qua đường âm đạo.
Bước 3: Thực hiện và đốt chân polyp
Bước 4: Sát trùng
Bước 5: Kê thuốc sau phẫu thuật cho bệnh nhân

Sau mổ nội soi polyp buồng tử cung cần lưu ý gì?

Chị em lưu ý, sau khi mổ nội soi polyp buồng tử cung, sức khỏe của chị em sẽ rất yếu. Do đó, chị em cần được nghỉ ngơi và bổ sung dinh dưỡng phù hợp để nhanh hồi phục sức khỏe.
Trong tuần đầu tiên, chị em nên hạn chế vận động mạnh và nên ăn uống các loại thực phẩm dinh dưỡng dễ tiêu hóa. Thời gian này, dịch âm đạo có thể tiết nhiều kèm theo máu, chị em nên chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ để ngăn ngừa viêm nhiễm.
Sau từ 3 – 5 ngày thì nên xuống khỏi giường vận động, đi lại nhẹ nhàng,…để giúp máu lưu thông tốt, giảm nhẹ cảm giác đau, mệt mỏi.
Chị em cần lưu ý không nên quan hệ tình dục trong thời gian 1 tháng đầu và nên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn (bao cao su) khi quan hệ trở lại để tránh mang thai khi mới điều trị bệnh.


Ngoài ra, chị em cần lưu ý tái khám theo chỉ dẫn từ bác sĩ và liên hệ ngay với bác sĩ khi có các dấu hiệu bất thường xảy ra sau phẫu thuật mổ nội soi polyp buồng tử cung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design