Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Điều trị polyp trong lòng tử cung

Polyp tử cung là bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ. Polyp có thể có nhiều kích cỡ và xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trong tử cung, trong đó polyp trong lòng tử cung là một vị trí thường hay xuất hiện.



Polyp trong lòng tử cung là gì?

Polyp trong lòng tử cung là một khối u dính vào thành trong của tử cung và sa vào buồng tử cung. Polyp được hình thành từ sự phát triển quá mức của các tế bào lát mặt trong tử cung (nội mạc tử cung). Chúng được nối vào thành tử cung bởi một chân rộng hoặc một cuống nhỏ.
Polyp có kích thước từ vài milimet (chưa bằng một hạt gạo) cho đến vài cm (bằng 1 trái banh bóng bàn hoặc lớn hơn).

Triệu chứng của polyp trong lòng tử cung

Chu kỳ kinh nguyệt không đều
Chảy máu nhiều bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt
Chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt
Chảy máu sau khi mãn kinh
Khô âm đạo

Điều trị polyp trong lòng tử cung

Tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp điều trị khác nhau:

Theo dõi cẩn thận: polyp nhỏ và không có triệu chứng có thể tự biến mất mà không cần điều trị.
Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc nội tiết tố, bao gồm progestins và chất chủ vận của hormon gonadotropin-releasing, có thể làm giảm các triệu chứng của polyp tử cung. Tuy nhiên uống thuốc chỉ có tác dụng ngắn hạn, các triệu chứng có nguy cơ tái diễn khi ngừng sử dụng thuốc.
Cắt polyp và đốt chân polyp bằng dao điện: Đây là phương pháp điều trị ngoại khoa đối với các trường hợp polyp có kích thước lớn, gây chèn ép lên tử cung và các bộ phận xung quanh hoặc được chẩn đoán là ác tính.

Khi bạn phát hiện những dấu hiệu của polyp tử cung bạn cần đến phòng khám đa khoa để kiểm tra mức độ bệnh của mình thế nào. Bạn có thể ghé qua phòng khám số 59 Khương Trung để được các khám và tư vấn những các điều trị polyp trong lòng tử cung. Hãy gọi 0438288288 để đặt lịch khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design