Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Những thực phẩm có lợi cho người mắc bệnh polyp tử cung

Những loại thực phẩm dưới đây rất tốt cho người mắc bệnh polyp tử cung. Mời chị em tham khảo



- Các loại đậu và sản phẩm chế biến từ đậu

Các loại đậu và sản phẩm chế biến từ đậu có chứa nhiều viatamin và khoáng chất cơ lợi cho cơ thể. Không chỉ thế chúng còn là nguồn bổ sung phytoestrogen thực vật phong phú, rất tốt cho quá trình điều trị và hồi phục sức khỏe của chị em khi bị bệnh Polyp tử cung. Bởi phytoestrogen thực vật có trong các loại đậu sẽ bao gồm cả isoflavones và lignin – đây là những chất có tác dụng chống oxy hóa. Phytoestrogen cũng giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào Polyp tử cung, ngăn chặn sự xâm lấn của các tế bào ung thư tới các tế bào khỏe mạnh. Do đó, các loại đậu và sản phẩm từ đậu như đậu tương, váng đậu, đậu phụ, giá, đậu cô ve là những thực phẩm cần thiết cho bệnh nhân Polyp tử cung.

- Những thực phẩm giàu vitamin C

Cổ tử cung bị viêm nhiễm do các loại virus, vi khuẩn gây bệnh khiến cho niêm mạc cổ tử cung cũng bị viêm là nguyên nhân gây nên bệnh Polyp tử cung. Trong khi đó, vitamin C lại có tác dụng không chế sự phát triển của các virus gây hại. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người được bổ sung lượng vitamin cần thiết cho cơ thể thì nguy cơ mắc bệnh Polyp tử cung càng thấp. Vì vậy, các loại rau giàu vitamin C như khoai tây, súp lơ, của cải  là những thực phẩm có lợi cho bệnh nhân Polyp tử cung.

- Những thực phẩm giàu kẽm và selenium

Kẽm và selenium là 2 khoáng chất có vai trò quan trọng trong việc sản sinh ra tế bào miễn dịch và phát huy tác dụng của tế bào miễn dịch. Theo một số nghiên cứu thì khi hàm lượng kẽm và selenium trong cơ thể của phụ nữ ở mức thấp thì chức năng hệ thống miễn dịch có thể bị giảm sút nghiêm trọng. Và việc thiếu các nguyên tố vi lượng sẽ làm tăng tỷ lệ mắc Polyp tử cung. Do đó, các thực phẩm giàu kẽm và selenium như nấm, mè, các loại hạt, củ cải, khoai lang, đậu hà lan… cũng là những thực phẩm có lợi cho bệnh nhân Polyp tử cung.
Những thông tin trên đây chắc hẳn đã phần nào giúp chị em biết những thực phẩm có lợi cho bệnh nhân Polyp tử cung và biết cách cân bằng chế độ ăn uống của mình đúng khoa học, hỗ trợ tích cực cho quá trình chữa trị bệnh. Nếu còn gì thắc mắc hay muốn điều trị bệnh Polyp tử cung, chị em hãy đến Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa để được các bác sĩ kiểm tra và chữa trị theo các phương pháp y học hiện đại vừa mang lại hiệu quả điều trị vừa không xảy ra tai biến và di chứng.
x

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design