Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Bị polyp tử cung khi mang thai có nguy hiểm không

Polyp tử cung là những nang nhỏ, có thể xuất phát từ tử cung hay từ tử cung trong, thò ra ngoài tử cung. Polyp được hình thành từ sự phát triển quá mức của các tế bào lát vào mặt trong tử cung (nội mạc tử cung).

Bệnh polyp tử cung


Bệnh nhân mắc polyp tử cung không có dấu hiệu nhận biết đặc thù, tuy nhiên thường có hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt không đều, chảy máu giữa các chu kỳ kinh, rong kinh, xuất huyết âm đạo sau tuổi mãn kinh…

Nguyên nhân gây bệnh polyp tử cung thường do tử cung bị viêm nhiễm mãn tính khiến cho niêm mạc tử cung bị viêm, gây tăng sản và sự gia tăng quá mức hoocmon estrogen được xem là yếu tố hàng đầu dẫn đến sự hình thành polyp tử cung. Ngoài ra còn có thể do các nguyên nhân khác như niêm mạc tử cung bị viêm mãn tính hoặc viêm cơ tử cung, do đặt vòng…

Bệnh polyp tử cung nếu không được chữa trị dần dần sẽ phát triển to ra, làm tắc tử cung hoặc cục u sẽ bít kín tử cung, khiến cho tử cung hẹp hoặc tử cung biến dạng. Từ đó, sẽ khiến tinh trùng không thể xâm nhập một cách bình thường sẽ dẫn đến tình trạng khó mang thai.

Phát hiện bị polyp tử cung khi mang thai


Trong trường hợp bạn bị polyp khi đang mang thai, tùy từng trường hợp và vị trí nằm, kích thước thế nào mà polyp tử cung ảnh hưởng đến thai nhi, trong một số trường hợp nặng sẽ gây sẩy thai hoặc dị tật thai nhi nhi do kích thước khối u lớn chèn ép. Nếu polyp nhỏ, ở ngoài tử cung thì có thể không cần can thiệp gì. Còn đối với những trường hợp mắc polyp tử cung ở chị em chưa mang thai thì các bác sỹ sẽ dùng thủ thuật cắt polyp tử cung hoặc xoắn polyp để loại bỏ các tổn thương do bệnh gây ra.

Khi bạn phát hiện đang bị polyp tử cung khi mang thai hãy đến ngay tời phòng khám đa khoa để kiểm tra biết được vị trí kích thước của polyp tử cung để kịp thời chữa trị không dẫn đến những ảnh hưởng xấu.

Bạn có thể ghé qua phong khám đa khoa Khương Trung để được tư vấn cụ thể hơn về bệnh polyp tử cung. Phòng khám có đầy đủ tiện nghi để khám chữa trị cho bạn. Luôn an toàn tuyệt đối và giải quyết nhanh chóng dứt điểm bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design