Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Polyp tử cung là gì?

Có khá nhiều chị em mắc phải bệnh polyp tử cung, Nếu gặp polyp lành thì không có vấn đề gì phải lo ngại. Nhưng nếu không can thiệp bệnh sớm sẽ gây nguy hiểu đếm sức khỏe. Vậy polyp tử cung là gì? đâu là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến polyp tử cung? Tác hại của nó ra sao? 

Polyp tử cung là gì? Nguyên nhân dẫn đến bệnh

Polyp cổ tử cung là một khối u lành tính hình thành ở cổ tử cung sau đó bị sa vào trong lòng tử cung và được gọi là polyp tử cung, những khối polyp này được hình thành do sự phát triển quá mức của các tế bào nội mạc tử cung. Bênh không tiến hành điều trị  để thì có thể gây rất nhiều vấn đề phiền toái.

Nguyên nhân của bệnh polyp tử cung:
- Do mắc bệnh viêm cổ tử cung mãn tính không được điều trị hiệu quả dẫn tới viêm nhiễm nặng, gây tăng sản.
- Mức estrongen gia tăng quá mức. Đây được xem là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới bệnh lý phụ khoa này.
- Phụ nữ ở độ tuổi trung niên thường có nguy cơ mắc polyp tử cung cao hơn.
 Hiện nay nguyên nhân của bệnh polyp tử cung chưa được xác minh một cách rõ ràng mà chỉ tìm thấy các yếu tố tăng nguy cơ mắc bệnh. Bởi vậy chị em nên chủ động phòng ngừa bằng cách điều trị sớm các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và duy trì đi khám sức khỏe định kỳ.

Tác hại của bệnh polyp tử cung


-Gây khó trong việc thụ thai thành công về sau.

- Ảnh hưởng tới đời sống tình dục bởi triệu chứng đau khi quan hệ, xuất huyết âm đạo bất thường gây ra.
- Mặc dù chưa chắc chắn nhưng tới nay có một số nghiên cứu đã chứng minh polyp tử cung có thể trở thành một yếu tố tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung nguy hiểm, đe dọa tới tính mạng người bệnh.

- Dễ tái phát lại.

- Trong trường hợp bị polyp tử cung khi mang thai sẽ nguy hiểm hơn. Bởi nó không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của thai phụ mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi trong bụng.

Như vậy, khi biết được các tác hại của polyp tử cung kể trên bạn cần thu xếp thời gian tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được chữa trị càng sớm càng tốt để hạn chế tối đa những biến chứng bệnh gây ra.

Một trong những địa chỉ mà các chị em có thể lựa chọn khám, điều trị bênh polyp tử cung và các bệnh phụ khoa đó là phòng khám đa khoa Khương Trung. Tại đây, có trang thiết bị hiện đại, bác sĩ giỏi, phương pháp tiên tiến vì thế sẽ chẩn đoán chính xác bệnh, xác định được kích thước các polyp tử cung từ đó chỉ định những cách điều trị phù hợp.

Địa chỉ: 59 Khương Trung Thanh Xuân Hà Nội SĐT 0348288288

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design