Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Biểu Hiện Và Nguyên Nhân Dẫn Đến Hẹp Bao Quy Đầu

Ở nam giới bị mắc bệnh hẹp bao quy đầu có tỷ lệ lên đến 70%. Chúng ta hãy cùng các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Bảo Anh tìm hiểu xem bệnh hẹp bao quy đầu là gì? Nguyên nhân và cách điều trị bệnh ra sao?

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu không thể tự tuột ra khỏi đầu dương vật khi đến tuổi dậy thì khiến cho việc vệ sinh dương vật trở nên khó khăn, dương vật phát triển không bình thường.

Nguyên nhân dẫn đến hẹp bao quy đầu?

Do bẩm sinh: theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Bảo Anh, phần lớn các bé trai sinh ra đều bị hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường nên các cha mẹ cũng không cần quá lo lắng. Bởi bình thường, hiện tượng này sẽ tự khỏi sau khi trẻ lớn dần, nhưng nếu đến hơn 3 tuổi mà tình trạng hẹp bao quy đầu của bé vẫn còn thì lúc đó cha mẹ cần phải đưa bé đi khám ngay. Lúc đó, bé đã bị hẹp bao quy đầu bệnh lý chứ không còn là sinh lý nữa. Nếu không can thiệp kịp thời, tình trạng hẹp bao quy đầu kéo dài sẽ dẫn đến viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, nhất là sự phát triển của dương vật cũng bị ảnh hưởng, dẫn đến chức năng sinh dục sau này cũng bị ảnh hưởng theo.

Do các tác nhân khác: Ngoài hẹp bao quy đầu do bẩm sinh, thì vẫn còn những nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu khác. Có thể là do biến chứng của các bệnh nam khoa khác như bệnh lậu,… Vì khi bị lậu, các vi khuẩn gây bệnh có thể tấn công ngược vào trong, từ đó có thể dẫn đến hẹp bao quy đầu hoặc hẹp niệu đạo.


Biểu hiện của hẹp bao quy đầu

Dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa thì nam giới cũng cần phải cảnh giác và có biện pháp xử lý bệnh sớm. Vì nếu để lâu, hẹp bao quy đầu sẽ có thể gay ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Khi phát hiện những biểu hiện của hẹp bao quy đầu sau đây thì nên đi khám ngay:

  • Phần da quy đầu không thể kéo xuống được ngay cả khi dương vật cương cứng.
  • Khi đi tiểu chỉ để lại một lỗ nhỏ để nước tiểu thoát ra ngoài.
  • Đi tiểu luôn phải dùng sức, dòng nước tiểu yếu.
  • Nước tiểu thường bị đọng lại ở bao quy đầu nên bao quy đầu thường bị căng phồng phải một lúc sau mới hết.
  • Có thể bị xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục.





Trên đây là những tư vấn của bác sĩ phòng khám đa khoa Bảo Anh về các nguyên nhân của hẹp bao quy đầu và biểu hiện hẹp bao quy đầu. Nếu còn thắc mắc gì về bệnh hãy gọi điện đến số 02438 288 288 để được tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia hoặc đến trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung Thanh Xuân Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design