Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Những chú ý sau khi phẫu thuật polyp tử cung

Sau khi phẫu thuật Polyp tử cung, bạn không những chú ý đến chế độ điều dưỡng, chú ý đến thói quen ăn uống sinh hoạt hằng ngày. Bạn còn cần chú ý tới việc đi kiểm tra định kỳ sau khi phẫu thuật polyp tử cung.

Sau khi phẫu thuật polyp tử cung cần chú ý ăn những gì?


1. Nên ăn các loại đậu và sản phẩm chế biến từ đậu
Các loại thực vật như đậu phụ, đậu tương, váng đậu, các loại rau xanh như cần tây, súp lơ, giá, đậu cô ve. Bởi vì những thực phẩm này có thể bổ sung estrogen thực vật. Estrogen thực vật bao hàm isoflavones, lignin được các nhà khoa học công nhận có tác dụng chống oxy hóa.

2. Bổ sung vitamin C
Bệnh nhân bị polyp tử cung do virus gây ra ngày càng nhiều. Do vậy vitamin C có thể giúp khống chế virut gây hại, điều này rất quan trọng. Ngoài ra, vitamin C cũng có liên quan với tỉ lệ mắc polyp tử cung. Thông qua tài liệu điều tra cho thấy khi lượng vitamin C tăng thì nguy cơ mắc polyp tử cung giảm đi.

3. Bổ sung kẽm và selenium
Kẽm và selenium có vai trò quan trọng trong việc sản sinh ra tế bào miễn dịch và phát huy cao độ chức năng tác dụng của tế bào miễn dịch. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh,hàm lượng kẽm và selenium trong cơ thể thấp có thể làm giảm chức năng hệ thống miễn dịch.

Kiểm tra định kỳ sau khi phẫu thuật polyp tử cung:
Sau khi phẫu thuật khoảng 3 tháng cần phải đi kiểm tra lần thứ nhất. Sau đó nửa năm đến một năm cần phải đi kiểm tra 1 lần. Bệnh Polyp tử cung có thể dự phòng. Ngoài việc cần phải giữ gìn sức khoẻ tốt trong thời kỳ hành kinh, sau khi sinh sản hoặc sau khi nạo hút thai, trong cuộc sống hàng ngày, ngoài việc phải chú ý giữ gìn vệ sinh âm hộ, phòng trừ viêm nhiễm âm đạo và xói mòn tử cung. Đồng thời phải giữ vệ sinh khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, phơi khô chăn chiếu, sử dụng đồ lót bằng vải sợi và thay giặt thường xuyên. Trên cơ sở đó, việc kiểm tra phụ khoa định kỳ cũng rất quan trọng.
Polyp tử cung và xói mòn tử cung có một mối liên hệ nhất định. Nhưng Polyp tử cung không dễ phát hiện giống như xói mòn tử cung. Thông thường, Polyp tử cung không ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ, nhưng Polyp tử cung có thể biến chứng thành ung thư. Vì vậy khi phát hiện Polyp tử cung cần phải tiến hành phẫu thuật kịp thời để cắt bỏ khối u ở tử cung.

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, thiết bị máy móc nhập khẩu từ nước ngoài, chuyên gia tư vấn miễn phí trực tuyến và hơn thế nữa là sự quan tâm chăm sóc, tận tình từ đội ngũ nhân viên. Với những ưu thế trên Phòng khám Đa khoa Khương Trung là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Hãy gọi 0438288288 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design