Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Nguyên nhân giãn tĩnh mạch thừng tinh do đâu?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn một cách bất thường gây ra tình trạng tinh hoàn bị chảy xệ. Bệnh thường xuất hiện quanh tinh hoàn trái với trên 80% trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra ở bên trái. Vậy nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch thừng tinh là do đâu? Giãn tĩnh mạch thừng tinh gây nguy hiểm thế nào đến nam giới?

Tìm hiểu những nguyên nhân giãn tĩnh mạch thừng tinh


Giãn tĩnh mạch thừng tinh là căn bệnh khá nguy hiểm ở nam giới. Bệnh thường xảy ra ở bên quanh tinh hoàn trái vì đây là nơi tập trung máu từ các dòng chảy về tinh hoàn.

Nguyên nhân giãn tĩnh mạch thừng tinh

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Bảo Anh, giãn tĩnh mạch thừng tinh có nhiều nguyên nhân. Nguyênnhân dẫn đến giãn tĩnh mạch thừng tinh được các bác sĩ đưa ra cụ thể như sau:

  • Do hệ thống van của tĩnh mạch tinh bị yếu hoặc không có van làm máu lưu thông không ổn định, dẫn đến tình trạng trào ngược máu từ tĩnh mạch thận vào đám rối tĩnh mạch tinh. Lượng máu dồn về quá lớn gây ứ đọng và giãn rộng tĩnh mạch.
  • Do nhiệt độ vùng bìu, tinh hoàn tăng bất thường dẫn tới hiện tượng trào ngược chất chuyển hóa từ tuyến thận đến các tĩnh mạch.
  • Do sự bất thường tại vị trí đổ từ tĩnh mạch tinh về tĩnh mạch thận khiến bộ phận này bị dồn đọng và gây ra giãn tĩnh mạch tinh.
  • Do nam giới vì đặc thù công việc mà thường xuyên đứng lâu, ngồi lâu hoặc ít vận động.
  • Một số nguyên nhân của giãn tĩnh mạch thừng tinh còn có thể do cơ địa, những vấn đề về hệ thống van mà mạch.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh nếu không được chữa trị có thể gây ra những biến chứng, thậm chỉ có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới. Chính vì thế khi phát hiện những biểu hiện giãn tĩnhmạch thừng tinhnam giới cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và đưa ra phương án điều trị hợp lý.

Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật tư và trang thiết bị hiện đại, phòng khám đa khoa Bảo Anh là địa chỉ tin cậy, mang đến sự tin tưởng tuyệt đối. Nam giới có thể đến khám chữa bệnh tại phòng khám Bảo Anh, địa chỉ số 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội. Thời gian làm việc từ 8h đến 20h tất cả các ngày trong tuần.



Nếu còn thắc mắc nào cần được hỗ trợ các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng: 02438 288 288.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design