Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Giãn tĩnh mạch thừng tinh biểu hiện như thế nào?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là bệnh thường gặp ở nam giới khi bước qua tuổi tứ tuần. Tuy nhiên triệu chứng của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh biểu hiện kín đáo. Người bệnh sẽ khó phát hiện được bệnh sớm và chỉ phát hiện bệnh khi các cơn đau kéo dài, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Dấu hiệu bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh

Các chuyên gia sức khỏe tại phòng khám đa khoa Bảo Anh sẽ giúp chúng ta cách nhận biết giãn tĩnh mạch thừng tinh từ đó có cách phát hiện và điều trị dứt điểm bệnh.

Nhận biết giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng các tĩnh mạch bên trên tinh hoàn xoắn giãn một cách bất thường dẫn đến tình trạng tinh hoàn lệch và vùng da bìu bị chảy xệ. Đa số người bị mắc bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra ở bên trái – nơi tập trung máu từ các dòng chảy về tinh hoàn.

Dấu hiệu bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh

  • Da bìu căng, nóng nhìn bằng mắt thường thấy các tia sợi màu đỏ hoặc gạch tím.
  • Vùng da bìu nhão, nhăn nheo và bị chảy xệ.
  • Tinh hoàn cứng và nổi cục.
  • Hai bên bẹn nổi hạch, khiến người bệnh đau và khó khăn trong việc sinh hoạt hằng ngày.
  • Các biểu hiện kèm theo là tiểu đau, tiểu buốt, tiểu ít nhưng liên tục mắc tiểu.

Thông thường người bệnh rất dễ bỏ qua các triệu chứng nhỏ tạo điều kiện phát triển bệnh. Có nhiều trường hợp nhầm lẫn bệnh với các bệnh nam khoa khác như viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn và biến chứng teo tinh hoàn sau quai bị. Vì vậy cần thăm khám kịp thời để biết chính xác bệnh, từ đó sẽ có những hướng điều trị kịp thời.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh gây hại đến sức khỏe sinh sản


Nam giới chú ý, các bệnh về giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể đến các triệu chứng bất thường như teo tinh hoàn và mất chức năng sinh sản tinh trùng. Do đó, nam giới giãn tĩnh mạch tinh cần điều trị sớm nhất khi có thể. Nên đi khám định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiện và ngăn ngừa bệnh.


Ngoài những thông tin về biểu hiện giãn tĩnh mạch thừng tinh nếu còn có thắc mắc nào cần được giải đáp có thể gọi vào số 02438 288 288 hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Bảo Anh địa chỉ số 59 Khương Trung Thanh Xuân Hà Nội để được các chuyên gia sức khỏe của chúng tôi tư vấn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design