Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Viêm phần phụ uống thuốc gì?


Phần phụ ở nữ giới là một bộ phận trong cơ quan sinh sản nữ, bao gồm: Buồng trứng, vòi trứng và dây chằng rộng. Viêm phần phụ xảy ra khi toàn bộ các cơ quan này bị các tác nhân đến từ bên ngoài mà chủ yếu là vi khuẩn tấn công và gây viêm.


Bệnh viêm phần phụ


Viêm phần phụ có thể được chia thành viêm phần phụ cấp tính, viêm phần phụ bán cấp tính và viêm phần phụ mãn tính. Mỗi dạng bệnh lý khác nhau có các triệu chứng khác nhau, nhưng nhìn chung, chúng đều có những dấu hiệu viêm phần phụ cơ bản như:

- Cảm giác đau: Có thể là đau đột ngột vùng bụng dưới, đau vùng hạ vị, đau thắt lưng hoặc hai bên hố chậu; cảm giác đau tăng khi bệnh nhân đi lại, mức độ đau có thể thay đổi theo thời gian.

- Rối loạn kinh nguyệt hoặc rong kinh.

- Ra máu bất thường giữa chu kì kinh.

Viêm phần phụ uống thuốc gì?
Xem thêm:


Bị viêm phần phụ nên uống thuốc gì?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, phương pháp chữa viêm phần phụ chủ yếu là điều trị nội khoa với pháp đồ điều trị được chỉ định riêng cho từng người. Cụ thể:

- Bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm chức năng cần thiết để xác định chính xác tình trạng bệnh lý, tác nhân gây bệnh và đánh giá mức độ viêm nhiễm. Sau đó, dựa vào những căn cứ này để đưa ra lộ trình điều trị cho bệnh nhân.

- Hầu hết các trường hợp viêm phần phụ đều được chỉ định dùng thuốc: Bao gồm thuốc tiêm hoặc thuốc uống. Các loại thuốc này chủ yếu là thuốc kháng sinh đặc trị. Việc sử dụng loại thuốc kháng sinh đặc trị nào còn phụ thuộc vào tác nhân gây nên bệnh.

* Thuốc dùng trong điều trị viêm phần phụ bao gồm:
- Thuốc đặc trị vi khuẩn Chlamydia: Số người bị viêm phần phụ do Chlamydia chiếm từ 40-50% trên tổng số bệnh nhân.

- Thuốc kháng sinh đặc trị lậu cầu: Chiếm 20 – 40% tổng số bệnh nhân mắc viêm phần phụ.

- Thuốc kháng sinh đặc trị vi khuẩn Mycoplasmas hominis.

- Thuốc kháng sinh dành cho các loại vi khuẩn khác bao gồm cả vi khuẩn kị khí và ái khí.

Trong thực tế, có nhiều loại vi khuẩn kết hợp với nhau và cùng gây ra bệnh viêm phần phụ, nên việc sử dụng thuốc kháng sinh đặc trị thường gặp nhiều khó khăn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design