Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Bệnh viêm phần phụ có gây nguy hiểm nhiều đến chị em phụ nữ

Nhận được rất nhiều câu hỏi của bạn đọc liên quan đến bệnh viêm phần phụ, trong đó vấn đề được quan tâm nhiều nhất là viêm phần phụ có nguy hiểm không? Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích hy vọng có thể giúp chị em giải đáp được thắc mắc này.


Bệnh viêm phần phụ là gì?

Viêm phần phụ là hiện tượng các tác nhân nấm, vi khuẩn hay tạp trùng xâm nhập và phát triển trong phần phụ của bộ phận phận sinh dục nữ gây ra viêm nhiễm. Phần phụ của cơ quan sinh dục bao gồm có vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng rộng. Viêm phần phụ đồng nghĩa với đó là tất cả các bộ phận này đều bị viêm nhiễm.

Chị em có thể bị viêm nhiễm phần phụ do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phải kể đến một số nguyên nhân sau:

- Quan hệ tình dục không an toàn

- Viêm nhiễm từ các bộ phận khác sau đó lan sang phần phụ

- Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

- Do mặc quần lót chật hoặc còn ẩm ướt khiến vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập gây ra viêm nhiễm

- Do nạo phá thai không an toàn…

Triệu chứng viêm phần phụ điển hình đó là:

- Đau vùng bụng dưới kéo dài

- Đau khi quan hệ tình dục

- Rối loạn kinh nguyệt, khí hư ra nhiều

- Chóng mặt, buồn nôn và nôn…

Những triệu chứng này khiến người bệnh gặp rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Hơn thế nữa, bệnh còn gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em sau này.
Bệnh viêm phần phụ có gây nguy hiểm nhiều đến chị em phụ nữ
Xem thêm:


Bệnh viêm phần phụ có nguy hiểm không?

Vô sinh nữ không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống của chị em mà còn đe dọa nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình.

Thế nhưng, có nhiều chị em lại cho rằng nếu có mắc bệnh viêm phần phụ thì cũng không cần thiết phải điều bởi họ đã có con cái đầy đủ. Tuy nhiên, điều này lại không hề đơn giản như vậy bởi bệnh tật nếu không được điều trị thì vẫn tiếp tục phát triển ở trong người và gây ra những biến chứng nguy hiểm và bệnh viêm phần phụ cũng không ngoại lệ.

Ngoài nguy cơ vô sinh thì bệnh viêm phần phụ còn gây ra những biến chứng nguy hiểm khác như:


- Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày: Những triệu chứng của bệnh viêm phần phụ như khí hư ra nhiều, ngứa ngáy vùng kín, vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt khiến chị em cảm thấy rất khó chịu và gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày.

- Apxe buồng trứng: Là hiện tượng buồng trứng bị ứ dịch mủ. Nếu người bệnh không có biện pháp điều trị kịp thời thì có thể sẽ phải cắt bỏ buồng trứng và đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản.

- Viêm phúc mạc vùng đáy chậu: Viêm phần phụ nếu không được điều trị đúng phương pháp thì có thể dẫn đến viêm phúc mạc vùng đáy chậu với những biểu hiện như: cứng ở thành bụng, phía bụng ở trên rốn mềm, khi thăm khám chị em có thể bị đau vùng âm đạo và tử cung.

- Ngoài ra, bệnh viêm phần phụ còn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác như: viêm phúc mạc toàn thể, viêm tấy ở vùng đáy chậu…

Như vậy những nguy hiểm mà bệnh viêm phần phụ gây ra là không hề nhỏ. Do đó, các chuyên gia khuyên chị em khi phát hiện những dấu hiệu nghi ngờ bệnh viêm phần phụ thì hãy đến ngay bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design