Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Biểu hiện của bệnh viêm phần phụ cấp tính

Biểu hiện của bệnh viêm phần phụ cấp tính thường rất dễ bị nhầm lẫn với rất nhiều bệnh phụ khoa khác, từ đó khiến cho việc điều trị viêm phần phụ trở nên khó khăn. 


Biểu hiện của bệnh viêm phần phụ cấp tính


Chính vì vậy việc quan sát và lắng nghe cơ thể của mình và đưa ra những phán đoán chính xác nhất là một trong những việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết giúp bạn tự bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Phần phụ của nữ giới bao gồm các cơ quan như: Vòi trứng, buồng trứng, hệ thống dây chằng giãn rộng… Bệnh viêm phần phụ được hiểu là tình trạng viêm nhiễm diễn ra các cơ quan trong hệ thống phần phụ. Thông thường viêm nhiễm ban đầu được diễn ra chủ yếu ở vòi trứng, sau đó lan rộng ra những vùng xung quanh khác. Viêm phần phụ có hai giai đoạn là viêm phần phụ cấp tính và viêm phần phụ mãn tính. Viêm phần phụ cấp tính là giai đoạn đầu của bệnh viêm phần phụ.

Trong giai đoạn này, các biểu hiện của bệnh viêm phần phụ sẽ diễn ra rõ ràng hơn và người bệnh cũng dễ nhận biết. Những biểu hiện đó bao gồm:
Biểu hiện của bệnh viêm phần phụ cấp tính
Xem thêm:


Đau bụng dưới
Dấu hiệu dễ nhận biết nhất mà hầu hết nữ giới đều phải trải qua khi mắc bệnh viêm phần phụ là đau bụng dưới.

Ban đầu, nữ giới thường có cảm giác đau đớn nhẹ tại vùng bụng dưới, nhưng cảm giác đau đớn sẽ liên tục tăng dần theo thời gian. Đặc biệt khi sử dụng tay ấn vào vùng bụng dưới, khi đi đại tiện và khi quan hệ tình dục, thì trạng thái căng tức và đau đớn này sẽ tăng lên gấp nhiều lần, khiến cho nữ giới cảm thấy vô cùng khó chịu.

Đau bụng dưới kéo dài khiến cho sức khỏe của nữ giới bị suy giảm rất nhanh. Một số chị em do không chịu được áp lực của việc đau bụng dưới dữ dội, đã dẫn tới tình trạng sốt cao, nôn mửa…

Rối loạn tiêu hóa
Một trong những dấu hiệu nhận biết viêm phần phụ có thể rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh viêm đại tràng là: Đau đớn tại vụng dưới khi đi đại tiện, kèm theo chứng táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài, trong phân có thể lẫn với dịch nhầy và máu.

Thống kê của các chuyên gia đã chỉ ra rằng: Có từ 15 – 25% nữ giới khi mắc bệnh viêm phần phụ có biểu hiện rối loạn tiêu hóa.

Sốt cao
Sốt cao kèm theo ớn lạnh và rùng mình là biểu hiện bệnh viêm phần phụ cấp tính thường gặp ở hầu hết nữ giới. Thân nhiệt cơ thể của các chị em thường có những biến đổi thất thường, có thể sốt tới 39 – 40 độ C, nhưng cũng có lúc gây ra các cảm giác ớn lạnh và giảm thân nhiệt. Theo các chuyên gia khi gặp phải tình trạng này, cách tốt nhất là bạn nên nhanh chóng tới ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

Rối loạn kinh nguyệt
Buồng trứng trong phần phụ là một trong những cơ quan có vai trò trực tiếp và liên quan mật thiết đến chu kỳ kinh nguyệt. Khi buồng trứng bị viêm, chu kỳ kinh nguyệt cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính vì vậy hầu hết nữ giới bị viêm phần phụ cấp tính đều có biểu hiện chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn và có thể kèm theo đau bụng kinh.

Theo thống kê của các chuyên gia, có hơn 50% nữ giới bị viêm phần phụ có hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt rối loạn.

Khí hư bất thường
Dấu hiệu thường gặp nhất của nữ giới bị viêm phần phụ là khí hư tiết ra nhiều, đặc và trông rất giống với mủ. Ngoài ra ở một số chị em còn có cảm giác khí hư của mình có mùi hôi rất khó chịu. Từ đó gây ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt và công việc hàng ngày của người bệnh. Có từ 39 – 65% nữ giới bị viêm phần phụ có biểu hiện khí hư bất thường. Chính vì vậy khi có những triệu chứng trên, nữ giới nên đặc biệt lưu ý và có những biện pháp điều trị kịp thời.

Theo các chuyên gia, bệnh viêm phần phụ cấp tính mặc dù có những triệu chứng rõ ràng và cụ thể hơn. Nhưng nếu sớm phát hiện và điều trị kịp thời, đúng cách, sẽ nhanh chóng có hiệu quả và góp phần bảo vệ sức khỏe sinh sản của các chị em. Ngược lại, nếu bệnh viêm phần phụ cấp tính kéo dài đã chuyển sang mãn tính, thì hiệu quả điều trị không cao, thời gian điều trị kéo dài và có thể dẫn tới vô sinh ở nữ giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design