Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không

Chúng ta đã biết, đời sống tình dục là đỉnh cao của tình yêu, tình dục là biện pháp “giữ lửa” trong hôn nhân. Tuy nhiên, khi mắc các bệnh phụ khoa, trong đó có viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục của chị em.

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không 

Lộ tuyến (hay lộn tuyến) là các tổn thương ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Do các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi ở trong cổ tử cung nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ dẫn đến viêm nhiễm, khi đó gọi là viêm lộ tuyến.
Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không 
Xem thêm:

Do đó, để đảm bảo sức khỏe, khi phát hiện mình bị viêm lộ tuyến và đang được điều trị hay chưa điều trị thì chị em cũng nên “kiêng” quan hệ tình dục trong thời gian này. Và chỉ làm “chuyện ấy” khi viêm lộ tuyến cổ tử cung đã được chữa trị khỏi. Việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung trước tiên cần điều trị viêm ổn định, dứt điểm để tránh bệnh tái phát.

Việc quan hệ tình dục khi đang bị viêm lộ tuyến sẽ làm cho các vi khuẩn có cơ hội tiến sâu vào trong và “phá hủy” bên trong cơ quan sinh sản. Kết hợp với các loại vi khuẩn khác xâm nhập từ bên ngoài, viêm lộ tuyến cổ tử cung  không những càng lâu khỏi mà còn có nguy cơ lan rộng và nặng thêm.

Như vậy, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em không nên quan hệ tình dục, cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám chữa kịp thời. Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ của tổn thương các bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design