Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Không sử dụng thuốc loperamid cho trẻ dưới 6 tuổi

Loperamid (loperamid hydrochlorid), là một loại thuốc được các bác sĩ kê để trị tiêu chảy. Bên cạnh tác dụng làm giảm nhu động ruột, giảm tiết dịch đường tiêu hóa và tăng trương lực cơ thắt hậu môn. Thuốc còn nhiều tác dụng kéo dài thời kì chuyển vận trải qua ruột, tăng vận dịch chuyển và chất điện áp điệu trải qua niêm mạc ruột vì thế khiến giảm sự tốn nác và điện áp tống, giảm lượng cứt. vị thuốc lắm tác dụng phanh chữa tr chứng trong các giả dụ đi tả vội đừng tinh tường nguyên nhân, đừng có biến làm chứng tại người to và Các trạng thái tiêu chảy mãn tính. ở đấy thuốc phanh chống chỉ định sở hữu Một vài trường hợp mẫn cảm sở hữu thuốc hoặc khi bắt buộc tránh mỏ ác chế nhu hễ ruột, lúc nhiều tổn thương ì, viêm đại tràng nặng, họp chứng lỵ hay là lúc lòng dong. Thận trọng dùng đối với các trường hợp giảm chức năng gan hoặc viêm loét đại tràng. Khi được các bác sĩ kê thì người sử dụng cần theo dõi nhu động ruột, lượng phân, nhiệt độ cơ thể, bụng trướng... và hãy ngừng thuốc nếu không thấy có kết quả trong vòng 48 giờ (2 ngày) điều trị.


Cho bé uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.
Khi điều trị tiêu chảy cấp thì biện pháp hàng đầu là dự phòng hoặc điều trị tình trạng mất nước và điện giải. Thuốc không có vai trò thay thế liệu pháp bù nước và điện giải bằng đường uống. Đặc biệt trong điều trị tiêu chảy cấp ở trẻ em. Thuốc có tác dụng phụ như táo bón, đau bụng, buồn nôn, nôn. Ít gặp hơn là trướng bụng, nhức đầu, chóng mặt và hiếm gặp là dị ứng, tắc ruột do liệt ruột...
Nếu sử dụng cho trẻ nhỏ (dưới 6 tuổi), thuốc có tác dụng phụ trên hệ thần kinh trung ương như ngủ gật, trầm cảm, hôn mê... Vì vậy, để an toàn trong sử dụng, loperamid được khuyến cáo không dùng cho trẻ em dưới 6 tuổi mà chỉ được dùng cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Chuyện nhỏ trong nhà Template by Ipietoon Cute Blog Design